TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE NHÂN NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG VIÊM GAN VIRUS (28/07)

Nhân Ngày thế giới phòng chống Viêm gan (28/07), lúc 10 giờ ngày 26/07/2023 tại Khoa Tổng hợp hợp Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Phòng Công tác xã hội - Quan hệ công chúng (CTXH-QHCC) đã tổ chức buổi Nói chuyện Chuyên đề: “Tìm hiểu về bệnh Viêm gan siêu vi B” cho tất cả thân nhân bệnh nhi có trẻ đang điều trị tại khoa. Báo cáo viên: Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm.

BS Thắm TT-GDSK chủ đề: “Tìm hiểu về bệnh Viêm gan siêu vi B”
nhân Ngày thế giới phòng chống viêm gan virus (28/07)

Tại buổi truyền thông, Bác sĩ Thắm đã thông tin về nguyên nhân, triệu chứng,  đường lây truyền, cách phòng ngừa…; nhằm cung cấp cho thân nhân bệnh nhi những kiến thức cơ bản về bệnh Viêm gan siêu vi B. Tuy nguy hiểm, nhưng bệnh Viêm gan siêu vi B có thể dự phòng và điều trị được. BS Thắm khuyến cáo: nên tiêm phòng cho trẻ, bởi một liều vaccine an toàn và hiệu quả có thể bảo vệ trẻ chống lại bệnh Viêm gan siêu vi B. Loại vaccine này nên được dùng càng sớm càng tốt.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (BV NĐĐN) hiện có tiêm phòng vaccin này trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng và Chương trình Tiêm phòng theo yêu cầu.
LỊCH CHÍCH NGỪA VIÊM GAN
- Trẻ em: Tiêm chủng trong chương trình tiêm chủng mở rộng
VGB 0:  24 giờ sau sanh hoặc trong vòng 7 ngày đầu sau sinh
VGB 1:  2 tháng tuổi
VGB 2:  3 tháng tuổi
VGB 3:  4 tháng tuổi
Các mũi tiêm trên có trong vaccin 5 trong 1 hoặc 6 trong1.
- Với trẻ lớn/người lớn nên xét nghiệm máu để biết có bị nhiễm Viêm gan B chưa và kháng thể ở mức nào để bác sĩ quyết định việc chích ngừa. Nên tiêm phòng đủ 3 mũi theo phác đồ: 0-1-6 (mũi 2 cách mũi đầu 1 tháng và mũi 3 cách mũi đầu 6 tháng).
Truyền thông giáo dục sức khỏe với hình thức Nói chuyện Chuyên đề là một hoạt động thường xuyên được tổ chức tại BV NĐĐN. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch Truyền thông của bệnh viện. Cũng tại buổi truyền thông, Các bậc phụ huynh tham dự có thể dễ dàng trao đổi cùng bác sỹ, đặt nhiều câu hỏi về nội dung mà bác sỹ đã tư vấn hoặc nêu những thắc mắc về tình hình bệnh thực tế của con em mình, và được bác sĩ giải đáp cụ thể, đưa ra những lời khuyên bổ ích.



Thân nhân bệnh nhi tham dự truyền thông nêu thắc mắc và được bác sỹ giải đáp cụ thể.

Buổi truyền thông đã nhận được sự quan tâm của quý thân nhân có con đang điều trị tại khoa. Đây là các thông tin hữu ích, giúp quý thân nhân có thể hiểu rõ hơn về tình hình sức khỏe của trẻ, và cùng con vui khỏe, lớn khôn từng ngày. Hãy quan tâm tiêm phòng cho trẻ nhằm phòng tránh mọi bệnh tật nguy hiểm, bởi: “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

 Thanh Thuận
    T3G  P. CTXH

Chỉnh sửa lần cuối vào Monday, 21 August 2023 15:10
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Bệnh Viện Nhi Đồng Đồng Nai

Tập thể nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng tỉnh Đồng Nai, với tấm lòng yêu trẻ, yêu nghề, và chuyên môn cao sẵn sàng phục vụ các bệnh nhi.

Mọi thông tin xin liên hệ:
Số điện thoại: 02513.891500 - Nhánh 151

LIÊN KẾT

     

      

benhvien8