Truyền thông giáo dục sức khỏe nhân ngày thế giới phòng chống lao (24/03)

Lúc 10 giờ ngày 21/03/2024, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Phòng Công tác xã hội – Quan hệ công chúng đã phối hợp cùng Khoa Hô hấp tổ chức buổi Truyền thông Giáo dục sức khỏe với chủ đề: “Bệnh lao”.

Báo cáo viên: BS CKI Đặng Công ChánhPhụ trách Khoa Hô hấp. Hoạt động này thực hiện theo định hướng truyền thông của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai(CDC ĐN).

Theo BS Chánh, bệnh Lao do vi trùng Mycobacterium Tuberculosis gây ra. Vi trùng lao lây lan từ người này sang người khác qua không khí. Nếu người bị nhiễm lao ho, những người khác hít phải vi trùng và có thể bị nhiễm lao. Khi mắc bệnh lao, phổi là nơi thường bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tất cả các nhóm tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh lao. Tuy nhiên, bệnh lao có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách - Chữa khỏi bệnh lao là cách phòng bệnh tốt nhất… đó là tất cả nội dung mà những người thực hiện chương trình mong muốn truyền thông đến cộng đồng với thông điệp: “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt Bệnh lao”.

P. CTXH-QHCC

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Bệnh Viện Nhi Đồng Đồng Nai

Tập thể nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng tỉnh Đồng Nai, với tấm lòng yêu trẻ, yêu nghề, và chuyên môn cao sẵn sàng phục vụ các bệnh nhi.

Mọi thông tin xin liên hệ:
Email: info@benhviennhidongnai.org.vn
Số điện thoại: 02513.891500

LIÊN KẾT

     

      

benhvien8