TTGDSK – “VÌ MỘT TRÁI TIM KHỎE MẠNH”, NHÂN NGÀY TIM MẠCH THẾ GIỚI 29/9/2022

Lúc 10 giờ ngày 29/9/2022 tại Khoa Tim mạch - Thận niệu (TMTN), T3G P. CTXH đã tổ chức buổi Truyền thông Giáo dục sức khỏe (TTGDSK) cho thân nhân bệnh nhi, với chủ đề: “Vì một trái tim khỏe mạnh”.

Báo cáo viên: TS BS Nguyễn Thị Ly Ly – Trưởng Khoa TMTN. Buổi truyền thông đã thu hút hơn 30 phụ huynh có con em đang điều trị tại khoa đến tham dự.

Tại buổi truyền thông, BS Ly đã đưa ra 1 số câu hỏi mở nhằm giúp thân nhân bệnh nhi hiểu rõ hơn về các nội dung sau: Bệnh tim mạch nào được quan tâm (Bệnh mạch vành và Tai biến mạch máu não hay còn gọi: đột qụy), Những yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch: Yếu tố không thay đổi được (Tiền sử gia đình, đái tháo đường, tuổi già, đàn ông, phụ nữ mãn kinh, tình trạng kinh tế, xã hội: lo lắng, căng thẳng) và yếu tố thay đổi được (Cao huyết áp, sử dụng thuốc lá, lạm dụng thức uống có cồn, ăn uống không lành mạnh, béo phì, không vận động thường xuyên). Trước những nguyên nhân trên, chúng ta phải làm gì cho trái tim khỏe mạnh? Câu hỏi đã được BS Ly trả lời cụ thể như sau: Kiểm soát huyết áp; Lối sống lành mạnh; Chọn lựa thực phẩm tốt và Luyện tập cơ thể là những điều mà mọi người cần chú ý, lưu tâm sẽ giúp trái tim khỏe mạnh, phòng tránh bệnh Tim mạch.

Liên quan đến Bệnh tim ở trẻ em, BS Ly đã chỉ ra nguyên nhân của Bệnh tim bẩm sinh, Bệnh tim mắc phải và cách phòng tránh. Qua đó, đưa ra những khuyến cáo nhằm giúp trẻ giữ trái tim khỏe mạnh như: Khuyến khích trẻ luyện tập thể dục (vận động ít nhất 60 phút/ngày); Hạn chế thời gian xem tivi hay chơi game dưới 2 giờ/ngày; Thói quen ăn ít muối, ít béo, nhiều rau xanh kèm hình ảnh của 1 tháp dinh dưỡng cụ thể để quý thân nhân tiện tham khảo. Vì: “Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe”.

Thông qua buổi truyền thông, BS Ly còn gởi đến quý thân nhân Thông điệp của Ngày Tim mạch thế giới năm 2022: “Lan tỏa nhịp đập yêu thương - Vì những trái tim khỏe mạnh”.  Cơ quan duy nhất trong cơ thể mà bạn có thể nghe và cảm nhận từng nhịp đập đó là Trái tim. Nhịp đập ấy là dấu hiệu đầu tiên cũng là dấu hiệu sau cùng của sự sống. Chính vì thế, Ngày Tim mạch Thế giới là cơ hội để mọi người dành thời gian lắng nghe nhịp đập của trái tim và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tim mạch của chính mình.

Tuy Bệnh tim mạch không lây nhiễm, nhưng lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế trên toàn thế giới. Vì vậy, việc nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh tim mạch và các vấn đề liên quan đến tim mạch để có hướng xử lý kịp thời, giảm biến chứng và tử vong sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người, BS Ly khuyến cáo.
Chia sẽ cuối buổi truyền thông BS Ly cho biết thêm: hiện tại, Phòng khám Tim mạch Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hoạt động vào: thứ tư, thứ năm hằng tuần. Vào những ngày này, quý phụ huynh có thể đưa con đến khám hoặc tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ.
Buổi truyền thông đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của quý thân nhân có con đang điều trị tại K. TMTN. Đây là các thông tin hữu ích nhằm giúp quý thân nhân có thể hiểu rõ hơn bệnh của con em mình và cùng con vui khỏe, lớn khôn từng ngày. Thật ý nghĩa khi hoạt động này đúng vào Ngày Tim mạch thế giới 29/9.

Thanh Thuận
           T3G P.CTXH

Chỉnh sửa lần cuối vào Monday, 28 November 2022 10:55
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Bệnh Viện Nhi Đồng Đồng Nai

Tập thể nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng tỉnh Đồng Nai, với tấm lòng yêu trẻ, yêu nghề, và chuyên môn cao sẵn sàng phục vụ các bệnh nhi.

Mọi thông tin xin liên hệ:
Số điện thoại: 02513.891500 - Nhánh 151

LIÊN KẾT

     

      

benhvien8